Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
Tựa sách

Những Kẻ Hèn Nhát

Giá bán:

220.000 

Số lượng:

Tư vấn qua Chat Zalo

Mô tả

Gần như một cuốn tự truyện, Những Kẻ Hèn Nhát của Josef Škvorecký viết về tám ngày cuối cùng (từ 4/5 đến 11/5/1945) của Đại chiến Thế giới II tại thị trấn nhỏ gần biên giới Séc - Đức mà tác giả đặt tên là Kostelec. Đầu tháng 5/1945, thủ đô Berlin bị Hồng quân Liên Xô đánh chiếm, Hitler đã tự sát nhưng tại Tiệp Khắc, quân Đức vẫn không chịu hạ vũ khí. Những người yêu nước Tiệp Khắc phát động cuộc khởi nghĩa nhưng bị quân Đức đàn áp nên đã kêu gọi Hồng quân giúp đỡ. Cả thị trấn xôn xao về tình hình chiến sự nhưng chàng sinh viên Danny chỉ có hai mối quan tâm thực sự, đó là phụ nữ và nhạc jazz. Phần lớn nội dung tác phẩm viết về sở thích chơi kèn sax của Danny và tình yêu của anh dành cho các cô gái, đặc biệt là nỗi khát khao Irena. Khi những người lãnh đạo Kostelec thành lập một lực lượng dân quân địa phương nhằm mục đích giữ gìn trật tự an ninh cho thị trấn, Danny và những người bạn trong ban nhạc của anh lại tỏ ra hoài nghi, thậm chí coi đó là trò hề. Khi bị buộc phải tham gia lực lượng quân sự và đi tuần tra quanh thành phố, Danny lại xem việc tham gia cách mạng và bắn súng là một cách hay để gây ấn tượng và giành lấy tình yêu của Irena. Những mộng tưởng xa vời của chàng sinh viên chỉ dừng lại khi những người tị nạn tràn vào thị trấn, quân Đức nổ súng cùng tình cảnh hỗn loạn trong những ngày cuối cùng của cuộc chiến ở châu Âu bao trùm Kostelec. Lúc này, anh phải đối mặt với những câu hỏi về cuộc đời, mục đích và tương lai của anh nếu anh sống sót qua thời khắc nguy hiểm của chiến tranh.

Bằng giọng văn đậm chất hoạt kê, câu chuyện mở đầu bằng âm nhạc và kết thúc cũng bằng âm nhạc, tác phẩm Những Kẻ Hèn Nhát khiến độc giả được trải nghiệm một giai đoạn lịch sử mà không có cảm giác đen tối, u buồn, ám ảnh. Những Kẻ Hèn Nhát tuy được hoàn thành từ năm 1949, nhưng vì tình hình chính trị Tiệp Khắc lúc đó mà mãi đến cuối năm 1958 mới được xuất bản lần đầu tiên. Và hơn một nửa thế kỷ sau khi ra đời, nó vẫn còn giữ nguyên được vẻ tươi nguyên mới mẻ ban đầu. Cuốn sách được dịch ra 17 ngôn ngữ, được tái bản 11 lần, trở thành một trong những cuốn sách phải đọc ở nhà trường và có mặt trong đề thi tốt nghiệp văn học tại trường phổ thông trung học Séc.

Thông tin tác giả

Josef Škvorecký (27/9/1924 Tiệp Khắc - 3/1/2012 Canada) là nhà văn và dịch giả người Séc, với khối lượng tác phẩm đồ sộ. Ông là một trong những nhà văn lớn của văn học hiện đại Séc nửa sau thế kỷ 20 đồng thời là dịch giả có uy tín, người đã đưa các tác giả nổi tiếng của văn học Mỹ đến với độc giả Séc. Ông đã được tặng nhiều giải thưởng văn học trong và ngoài nước: giải thưởng của Hội Nhà văn Tiệp Khắc (1963), giải thưởng Nhà văn Tiệp Khắc (1966), giải Văn học Quốc gia (1999), giải Jaroslav Seifert (2004), giải thưởng của Toàn quyền Canada cho tiểu thuyết hay nhất (1984), giải của Quỹ Echoing Green - New York (1990), Huân chương Nghệ thuật và Văn học của Pháp (1996) v.v. Giải thưởng danh giá nhất ông được trao tặng là giải Văn học quốc tế Neustadt năm 1980. Từ năm 2007, Séc có thêm giải thưởng văn học mang tên Josef Škvorecký, trao tặng cho tác giả Séc có sáng tác văn xuôi hay nhất của năm.

Xem thêm

Phụ nữ thông minh: 7 bài học lựa chọn hạnh phúc 1

Phụ nữ thông minh: 7 bài học lựa chọn hạnh phúc

Mọi lựa chọn của phụ nữ đều quyết định cô ấy có hạnh phúc hay không: chọn người yêu, đến bạn đời,… Chọn người yêu không tốt dẫn đến hôn nhân không hạnh phúc, vợ chồng bất đồng, con cái không nghe lời, cuộc sống sau này vất vả. Rất nhiều những người phụ nữ chấp nhận một cuộc đời như thế, mặc kệ mọi thứ, cắn răng chịu đựng suốt cả đời.

Những người phụ nữ khác thì sống trong trạng thái phiền lòng, sợ tình cảm phai nhạt, chán nản về chồng, than phiền về con cái, vô vàn những nỗi muộn phiền bao trùm tâm trí. Tại sao người chịu thiệt thòi tổn thương trong cuộc sống luôn là người phụ nữ? Có cách nào để cứu vãn những người phụ nữ hay không?

Câu trả lời nằm trong cuốn sách “Phụ nữ thông minh: 7 bài học lựa chọn hạnh phúc”  Phụ nữ thông minh, yêu mình trước, yêu người tính sau. Cuốn sách viết về hạnh phúc của phụ nữ sẽ giúp các bạn nữ tìm thấy chính mình. Song, tác giả không dùng thứ văn phong nhàm chán của những tập sách dành cho phái yếu, dùng sự ràng buộc đạo đức và quan điểm đúng sai để đánh giá con người và sự vật.

Trong cuốn sách này, tác giả phân tích các vấn đề của phụ nữ một cách thấu suốt, từ bản chất con người, giúp phụ nữ học cách hòa hợp với gia đình và hoà hợp với bản thân, trưởng thành một cách khôn ngoan đồng thời hòa nhập cuộc sống một cách thực sự. Dùng ngôn ngữ một cách sắc sảo, lý lẽ dẫn xác đáng làm minh chứng cụ thể, qua đó hướng tới những người phụ nữ tự chữa lành bản thân và có những quyết định sáng suốt. 

LƯỢC SỬ KHOA HỌC

LƯỢC SỬ KHOA HỌC

  • Tác giả william bynum
  • Dịch giả đức long
  • Nhà xuất bản Thế Giới
  • Kích thước Đang cập nhật
  • Số trang 364
  • Ngày phát hành 2023
Đi Vào Thực Tại

Đi Vào Thực Tại

  Đi Vào Thực Tại Cuốn sách nhỏ quý giá này có thể thay đổi cuộc sống của bất kì ai nếu họ hiểu thông

Một Vụ Án Tình

Một Vụ Án Tình

  Một Vụ Án Tình Từ những hiểu lầm tai hại mà Phương Chi và Tân không thể đến được với nhau. Những tưởng sau

SMART: Ngủ đủ, bé thông minh - Làm sao để tạo thói quen đi ngủ đúng cho trẻ? 1

SMART: Ngủ đủ, bé thông minh – Làm sao để tạo thói quen đi ngủ đúng cho trẻ?

“Tại sao người khác nuôi con trông có vẻ dễ dàng vậy, còn mình thì gặp nhiều khó khăn thế này?!!” – Không có ai nuôi con mà không từng có những suy nghĩ như vậy.

Sự thiếu tự tin khiến các mẹ cảm thấy bế tắc, dần trở nên để ý đến ánh mắt và thái độ của người khác. Có những người mẹ thức cả đêm để đắm chìm trong bài trải nghiệm của các bà mẹ khác, đôi lúc vô hình trung, họ còn khiến cho con trẻ cảm thấy mệt mỏi vì những dụng cụ hỗ trợ, sách hướng dẫn, dạy kèm…

Việc tham khảo quá nhiều nguồn kiến thức trên mạng khiến mẹ rơi vào trạng thái bối rối vì không biết mình nên bắt đầu từ đâu, bắt đầu từ chỗ nào cho đúng. Để trở thành một người mẹ thông thái, hãy tìm đến cuốn sách “SMART: Ngủ đủ, bé thông minh” của tác giả Younsu Gim. Cuốn sách chứa đựng rất nhiều bí quyết tuyệt vời của người “từng trải”, giúp cho bất cứ người mẹ nào cũng có thể tạo ra một cuộc sống tốt đẹp và cải thiện thói quen sinh hoạt cho con trẻ.

Xứ sở bánh mì mây – Cloud bread – Bánh mì mây

Mã Kim Đồng: 6202408630001ISBN: 978-604-2-18723-7Tác giả: Baek HeenaĐối tượng: Nhi đồng (6 – 11)Khuôn Khổ: 18.5×20.5 cmSố trang: 28Định dạng: bìa mềmTrọng lượng: 75 gramBộ sách: Xứ sở bánh mì mâyNgày phát hành: 23/07/2020

Chất lượng sản phẩm đạt từ 95% trở lên

Tranh truyện dân gian Việt Nam – Người vợ thông minh (2019)

Mã Kim Đồng:
6191400290064
  • ISBN: 978-604-2-14767-5
  • Tác giả: Tô Chiêm
                  Trần Ngọc
  • Đối tượng: Nhi đồng (6 – 11)
  • Khuôn Khổ: 14.5×20.5 cm
  • Số trang: 32
  • Định dạng: bìa mềm
  • Trọng lượng: 100 gram
  • Bộ sách: Tranh truyện dân gian Việt Nam
  • Ngày phát hành: 31/12/2019
Chờ load dữ liệu