Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
Tựa sách

Chơi Jazz Ở Việt Nam – Quyền Văn Minh Và Nhạc Jazz Hà Nội

Giá bán:

259.000 

Số lượng:

Tư vấn qua Chat Zalo

Mô tả

Jazz - một thể loại âm nhạc bắt nguồn từ cộng đồng người châu Phi ở Hoa Kỳ vào cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20, đã lan ra khắp thế giới và hiện diện ở mọi nền văn hóa âm nhạc quốc gia. Nhạc jazz mang đậm tính nghệ sĩ, đầy nét đặc trưng và khiến những thính giả khi đã thích rồi sẽ như một kẻ si tình với nó.

Ở Việt Nam, jazz cũng có rất nhiều câu chuyện riêng, kiến thức “nhập môn” riêng để khám phá, như người Việt chơi jazz ở Việt Nam là ai? Họ học chơi jazz ở đâu, bằng cách nào? Có thật là họ “chơi jazz” không?...

Những câu hỏi ấy sẽ được giải đáp trong Chơi jazz ở Việt Nam: Quyền Văn Minh và nhạc jazz Hà Nội - cuốn sách kể lại cuộc hành trình jazz ra đời ở Việt Nam, tập trung vào câu chuyện của nghệ sĩ Quyền Văn Minh - người được mệnh danh là “Bố già của dòng nhạc jazz ở Việt nam”. Qua tác phẩm, người xem sẽ được chứng kiến cách mà nhạc jazz được nghe, được học và được biểu diễn ở nơi này. Với những ai hiểu biết, nghiên cứu chuyên sâu về dòng nhạc này, hay chỉ đơn giản là yêu mê nhạc jazz, thì đây là tác phẩm không thể bỏ qua.

TRÍCH ĐOẠN HAY

“Khi tôi dạy những người không chuyên hay người mới bắt đầu, đôi khi họ chỉ muốn học một hai bài trên kèn saxophone thôi. Họ tìm thấy niềm vui trong việc ấy, cho nên tôi dạy họ. Đây là một kiểu hạnh phúc rất mực giản đơn và thuần thực.”

“Dù sinh ra ở Việt Nam, một đất nước cơ bản chẳng biết jazz là gì, tôi đã yêu nhạc jazz từ khi tôi nghe được nó trên radio vào năm 1968. Tôi đã chơi nhạc trong hơn 50 năm kể từ năm 1967, và tôi đã mở quán jazz club hơn 20 năm trước, vào năm 1997. Cái sự thật rằng tôi có đủ niềm tin vào bản thân để chơi jazz, tôi nghĩ, tự thân đã là một thành tựu! Trong những điều kiện hạn chế mà tôi học chơi jazz, tôi đã trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp, và rồi trở thành một giáo viên saxophone và nhạc jazz.”

“Tôi tên là Văn Minh, trong “nền văn minh”, và họ tôi là Quyền, trong “quyền lợi”. Cho nên tôi nghĩ rằng tôi “có quyền sống một cuộc sống văn minh”. Tôi có quyền sống một cuộc sống phẩm giá và văn minh bất chấp những gian khó và thách thức trong hành trình chơi jazz của mình… [T]ôi có một giấc mơ, một giấc mơ chơi jazz ở Việt Nam. Vì jazz, tôi đã gặp nhiều gian khó. Vì jazz, tôi đã nhận nhiều hạnh phúc và vui thú. Giờ tôi đã nghỉ hưu ở nhạc viện. Đó là công việc của tôi với đất nước. Nhưng công việc của tôi với cây saxophone thì không bao giờ ngừng lại.”

Thông tin tác giả

Stan BH Tan-Tangbau

Tiến sĩ chuyên nghiên cứu về các câu chuyện văn hóa cũng như sự thay đổi chính trị-xã hội ở Việt Nam và khu vực miền núi khắp Đông Nam Á. Nhiều bài viết của ông được đăng trên các tạp chí như Jazz Perspectives, Collaborative Anthropologies, Journal of Narrative Politics và Journal of Vietnam Studies. Ông từng giảng dạy tại Đại học Ritsumeikan ở Kyoto và Đại học Quốc gia Singapore.

Quyền Văn Minh

Quyền Văn Minh là một nghệ sĩ ưu tú, nghệ sĩ kèn Saxophone người Việt Nam. Ông được xem là người tiên phong trong giảng dạy, sáng tác và biểu diễn nhạc Jazz tại Việt Nam. Ông còn được biết đến là nghệ sĩ saxophone Jazz đầu tiên và hàng đầu của Việt Nam.

Xem thêm

Bên dưới cây cầu Arakawa – Tập 9

Mã Kim Đồng:
5222214740009
  • ISBN: 978-604-2-23686-7
  • Tác giả: Hikaru Nakamura
  • Đối tượng: Tuổi mới lớn (15 – 18)
  • Khuôn Khổ: 13×18 cm
  • Số trang: 180
  • Định dạng: bìa mềm
  • Trọng lượng: 150 gram
  • Bộ sách: Bên dưới cây cầu Arakawa

Chất lượng sản phẩm đạt từ 95% trở lên

1000 Hợp Âm Cho Đàn Guitare

1000 Hợp Âm Cho Đàn Guitare

1000 Hợp Âm Cho Đàn Guitare Hợp âm guitare là tập hợp những nốt nhạc được sắp xếp theo một trật tự nhất định, trong

Chờ load dữ liệu