Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
Tựa sách

Sài Gòn – Gia Định – Chợ Lớn: Ký Ức Rực Rỡ

Giá bán:

903.200 

Số lượng:

Tư vấn qua Chat Zalo

Mô tả

Còn ai nhớ ở Sài Gòn từng có những chiều Chủ nhật vui như trẩy hội, trên ba con đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ và Tự Do (nay là Đồng Khởi). Từng nhóm gia đình hay những đôi trai gái, những cặp vợ chồng chầm chậm đổ về bến Bạch Đằng hay tới chợ Bến Thành. Gió mát từ phía sông thổi tung những tà áo dài. Các quý ông Sài Gòn chỉn chu với mái tóc ngắn gọn thường được chải brilliantine cho gọn gàng, diện áo sơ mi tay ngắn hay montagut đỏ sẫm hoặc vàng nghệ. Những kiểu cách đơn giản mà như huyền thoại, chỉ còn đọng lại trong phim ảnh một thời.

Trong bài Gió sông Sài Gòn thổi về thành phố, họa sĩ trường phái "Tranh Gia Định" Hà Cẩm Tâm nôn nao nhớ thời tuổi trẻ ở Sài Gòn, gợi lại bao dấu ấn của một thời nhàn du thư thả, những bước chân líu lo, những tâm hồn rộn rã, những hứng thú hàn huyên và những tiếng cười giòn tan... Ông nhắc: "Những nhà sách đồ sộ. Những góc phố hằng hà sách bán xôn. Những nhà hàng sang trọng. Những bữa cơm vỉa hè. Những dancing lừng lẫy. Vài quán nhỏ nhâm nhi. Những ca sĩ áo dài má phấn môi son. Một người hát dạo xàng xê vệ đường".

Sài Gòn đó một thời ấp ủ tình yêu, đậm đà tình bạn. Tình bạn trong cảnh: "Muốn gặp nhau thật dễ như trở bàn tay, nhất là vào trời chiều bóng ngả về Tây. Ngồi uống café, chỉ một ly café thường hay café đá trong một giờ là gặp ít nhứt năm ba tên cùng một băng tần hay một vài ghế lãng đãng văn thơ mơ màng lãng mạn. Không cần nói năng chi, cá lũ cùng kéo nhau xuống bờ sông Saigon vào Point dé blagueurs (Quán nhậu ở mỏm đất de ra dưới chân cột cờ Thủ Ngữ) nhâm nhi tán dóc cho đến li bì nửa đêm về sáng rồi hân hoan lũ lượt như một lời chia tay. Có khi chiều mai gặp lại. Gặp lại. Gặp hoài, chẳng bao giờ tháy chán. Tán dóc dài dài. Nói hoài nói húy". Câu văn như say, như cuốn người đọc và làm nôn nao nhớ, nhớ rất nhiều.

"Lưu lạc giang hồ trăm nơi ngàn chốn, tình cảnh đủ điều văn minh vật chất, siêu đẳng như lai thoát vùng hệ lụy, lạnh thấu tủy xương, nóng ran sa mạc, buồn hơn mẹ chết, sướng tợ tiên ông, tự do như gió, stress thường xuyên, chết lên sống xuống, muốn gì được nấy..., mà chẳng thấy ở đâu sống "đã" bằng ở Saigon ngày ấy...". Câu viết thật dài, không muốn dứt, như nói chỉ một hơi, muốn trút hết cả nỗi lòng. Chẳng ở đâu sống "đã" bằng Sài Gòn. Ai không tin hãy đến đây sống một thời gian, rồi cảm nhận sức lay động của một câu viết chân phương mộc mạc như lời nói về Sài Gòn, một thành phố luôn tạo nỗi nhớ cho dù ở rất xa hay đang sống ngay trong lòng nó. Sài Gòn, dù ngày xưa, hơn nửa thế kỷ trước không phồn hoa bằng bây giờ, nhưng trong tâm tưởng vẫn là một thời tuyệt đẹp cho những ai có tuổi trẻ ở đây, để rồi vẫn mang một "ký ức rực rỡ" suốt cuộc đời mình.

Xem thêm

Nguyên tắc vàng - Tập 16 bộ sách Luật Thành Công (Napoleon Hill) 1

Nguyên tắc vàng – Tập 16 bộ sách Luật Thành Công (Napoleon Hill)

Trong suốt hơn 25 năm, Tác giả Napoleon Hill đã quan sát hành vi con người ứng xư khi sở hữu quyền lực và ông đã kết luận rằng những người sở hữu quyền lực  khồn phải theo quá trình từ từ, từng bước một thường sẽ đối mặt với nguy cơ hủy hoại bản thân và cả những người chịu ảnh hưởng từ người ấy.

Trong Luật thành công cuối cùng này, tác giả sẽ giúp bạn tìm hiểu về tầng cao nhất của kim tự tháp về Quy luật thành công. Quy luật tạo nên triết lý Nguyên Tắc Vàng chính là quy luật nền tảng giúp vận hành nguyên tắc Tự Ám Thị. Những người hiểu quy luật vận hành Nguyên Tắc Vàng sẽ cảm thấy như tự đầu độc chính cốc nước mình uống nhanh như khi họ thờ ơ với hành động bất công với người khác, vì họ biết rằng những sự bất công như vậy sẽ khởi đầu một chuỗi nhân quả không chr mang đến cho họ những dày vò về thể xác mà còn phá hủy nhân cách của họ, làm hỏng danh tiếng và khiến họ không thể nào có được sự thành công.

Bài học này sẽ là ngôi sao dẫn đường giúp bạn có khả năng sử dụng tốt nhất và chắc chắn nhất những kiến thức đã được tích lúy từ những bài học trước bằng cách tự tạo cho mình một “Mục tiêu xác định” và một “Quyết định chắc chắn”.

Thanh Xuân, Sao Mà Đau Đớn!

Tuổi trẻ là một trong những thời kỳ đẹp đẽ và khó khăn nhất trong cuộc đời. Kỳ vọng của cha mẹ, nhà trường, xã

KPT: Bí quyết xây dựng đội nhóm tự quản đạt hiệu suất cao 1

KPT: Bí quyết xây dựng đội nhóm tự quản đạt hiệu suất cao

Cuốn sách KPT: Bí quyết xây dựng đội nhóm tự quản đạt hiệu suất cao sẽ giới thiệu phương pháp KPT – một cách để phát triển nhóm tự quản và bàn về cách sử dụng nó. Đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả giúp thống nhất nhận thức của các thành viên về những vấn đề có thể xảy ra trong một nhóm và khiến mọi người làm việc như một tập thể để giải quyết các vấn đề đó. 

Người khôn ngoan ứng xử giao tiếp như thế nào - Để thành công trong mọi cuộc hội thoại khó nhằn 1

Người khôn ngoan ứng xử giao tiếp như thế nào – Để thành công trong mọi cuộc hội thoại khó nhằn

Người khôn ngoan luôn tránh lỡ lời bằng mọi giá, kẻ xuẩn ngốc tưởng mình thông minh nhưng dễ biến lời nói thành “dây treo cổ chính mình”.

Có thể nói lời nói chính là “danh thiếp” đặc biệt của một người: Học giao tiếp cũng chính là học cách sống. Vậy làm sao để có thể ứng xử khôn ngoan trong những cuộc hội thoại khó nhằn từ vô vàn những vấn đề mà bạn hay gặp phải trong cuộc sống mà không làm phật lòng người khác hay hạ thấp vị thế của mình.

Cuốn sách “Người khôn ngoan ứng xử giao tiếp như thế nào – Để thành công trong mọi cuộc hội thoại khó nhằn ” sẽ là chìa khóa để giải mã cho bạn.

Thám tử lừng danh Conan – Tiểu thuyết – Kudo Shinichi trở lại (Bí ẩn truyền thuyết Thần Chim)

Mã Kim Đồng:
6212106670008
  • ISBN: 978-604-2-23099-5
  • Tác giả: Gosho Aoyama
                  Mutsuki Watanabe
                  Takahisa Taira
  • Đối tượng: Thiếu niên (11 – 15)
  • Khuôn Khổ: 13×19 cm
  • Số trang: 236
  • Định dạng: bìa mềm
  • Trọng lượng: 200 gram
  • Bộ sách: Thám tử lừng danh Conan – tiểu thuyết
  • Ngày phát hành: 27/08/2021
image

Những Ảo Tưởng Quản Trị

Những Ảo Tưởng Quản Trị Có thật là làm việc trong một khoảng thời gian dài hơn sẽ khiến bạn thành công hơn? Bạn có

Như Chỉ Mới Hôm Qua

Như Chỉ Mới Hôm Qua “Cô từng ví cuộc đời mình như một dấu chấm hết kết thúc một áng văn buồn, cho đến khi

Chờ load dữ liệu