Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
Tựa sách

Việt Nam phong tục (2021)

Giá bán:

143.100 

Số lượng:

Tư vấn qua Chat Zalo

Mô tả

Mã Kim Đồng: 6211300010040ISBN: 978-604-2-19621-5Tác giả: Phan Kế BínhĐối tượng: Tuổi mới lớn (15 – 18)Khuôn Khổ: 16×24 cmSố trang: 384Định dạng: bìa cứngTrọng lượng: 720 gramNgày phát hành: 27/05/2021


Ấn bản đầy đủ nhất của “Việt Nam phong tục” - tập khảo cứu toàn diện về phong tục, tập quán của người Việt xưa của học giả Phan Kế Bính. Tập sách có thêm phần chú giải, hiệu chỉnh giúp độc giả ngày nay có thể hiểu rõ hơn tác phẩm.

"Việt Nam phong tục” là một nghiên cứu khá kĩ lưỡng, bức tranh toàn diện về phong tục, tập quán của người Việt, từ phong tục trong gia đình, làng xã đến phong tục quốc gia, xã hội được viết với văn phong hiện đại dù vẫn chịu ảnh hưởng của lối viết biền ngẫu đăng đối trong văn học cổ. Mỗi chương, mục đều được tác giả trình bày và diễn giải khúc chiết, ngắn gọn, rõ ràng với quan điểm khá tân tiến so với những người cùng thời.

Ấn bản “Việt Nam phong tục” của NXB Kim Đồng được in bìa cứng với gần 100 minh hoạ sống động của hoạ sĩ Bùi Ngọc Thuỷ.

“Ta ngoảnh lại mà xem những tục cũ thì tỏ ra nhiều điều ngày trước là hay mà bây giờ hóa ra hủ bại lắm rồi.

Đó cũng không phải là tổ tiên ta khi trước có vụng dại gì, chỉ là thời thế mỗi lúc một khác, mà mỗi lần biến cải thì cái trình độ khai hóa lại tấn tới thêm lên một tầng. Ấy cũng là cái lẽ tự nhiên của tạo hóa như thế.

Tuy vậy cái tục cũ truyền nhiễm đã lâu, không dễ mà một mai đổi ngay được. Muốn đổi thì phải lựa dần dần, trước hết phải xét điều gì quá tệ mà bỏ bớt đi, rồi lâu lâu mới đem cái tục hay mà bổ hết cho các tục dở. Còn tục gì hay mà là quốc túy của ta thì cứ giữ lấy.”

(Tựa, Việt Nam phong tục)

Xem thêm

Hạnh Phúc Ngay Năm Nay

“Nếu tôi làm…, tôi sẽ hạnh phúc” Hạnh phúc không phải là kết quả của việc có được hay đạt được điều gì. Thay vào

Thám Tử Đã Chết – Tập 4

Thám tử đã chết (tên gốc: Tantei wa mou shindeiru) là series light novel trinh thám của tác giả mới Nigozyu, người đã chiến thắng

Nuôi Con 4.0 – Làm Thế Nào Để Trẻ Không Bị Nghiện Thiết Bị Công Nghệ? 1

Nuôi Con 4.0 – Làm Thế Nào Để Trẻ Không Bị Nghiện Thiết Bị Công Nghệ?

Trẻ NGHIỆN thiết bị công nghệ sẽ dẫn đến những vấn nạn khác như mối quan hệ trong gia đình lỏng lẻo, trẻ bị rối loạn cảm xúc và hành vi, giảm sút sáng tạo, ảnh hưởng đến sức khỏe, thiếu kỹ năng giao tiếp xã hội, hay đòi hỏi… Cuốn sách Nuôi Con 4.0 – Làm Thế Nào Để Trẻ Không Bị Nghiện Thiết Bị Công Nghệ? Là cứu cánh cho các vị phụ huynh có trẻ từ 2-18 tuổi đang có thói quen sử dụng tivi, điện thoại, ipad quá nhiều.

Nếu trẻ rên rỉ đòi chơi game, xem video trên điện thoại, máy tính bảng thay vì ra ngoài trời hoặc chúng chểnh mảng việc học hành hay không thể ngồi yên khi đi ăn mà thiếu chiếc ipad trước mặt, thì có thể con bạn đã có vấn đề,

Tô Điểm Sắc Màu

Một ngày, nhà thiết kế tự do Yano Saki gặp được Yuu, cậu sinh viên đại học với mái tóc nhuộm đỏ rực rỡ. Saki

Chờ load dữ liệu