Haruki Murakami và âm nhạc của ngôn từ
Haruki Murakami và âm nhạc của ngôn từ Khi còn trẻ, Haruki Murakami đã chơi đĩa và pha đồ uống tại câu lạc bộ
Dek Biết Gì Cũng Tiến
Giấc mơ làm phần mềm của FPT bắt đầu từ 13/9/1988.
Mềm ta luôn phải siêu
Còn cứng luôn phải chắc
Làm cho khách hàng sướng
Ta mới sống yên vui
Và đó là một giấc mơ “ngớ ngẩn”. Tôi luôn nói các thế hệ sau: Đừng tin vào “nhạy cảm kinh doanh” của chúng tôi. Xã hội đang đói, chỉ có nhu cầu ăn mặc ở. Máy tính cá nhân mới du nhập, đếm được trên đầu ngón tay. Ai quan tâm đến phần mềm. Mà lại đứng ra thành lập Trung tâm Tin học ISC mời toàn cao thủ. Tất nhiên là không có khách, những người thầy đầu tiên của tôi cũng đành rũ áo: Anh Công rời đi; Trung Hà sang ngân hàng làm tài chính; Võ Mai lập công ty mới; Lập trình viên số 1 Việt Nam lúc đó là anh Đỗ Cao Bảo cũng theo anh Bùi Quang Ngọc chuyển sang kinh doanh, “cưa” khách.
Tôi gia nhập FPT để làm phần mềm, và rời FPT cũng để đào tạo và “xúi” các bọn khác làm và sử dụng phần mềm để xây dựng sự nghiệp cho mình. Cuối năm 1998, tại Hội nghị “Diên Hồng - Đồ Sơn”, khi anh Bình tuyên bố chiến lược Xuất khẩu phần mềm (XKPM), trong nhóm sáng lập ban đầu còn có mỗi tôi vẫn đang mê mải “mềm”. Có thể nói là vì không biết làm gì khác. Trong cuộc sống, đôi khi ta xây dựng được sự nghiệp chỉ vì biết làm mỗi một việc. Tại hội nghị đó, tôi đã đăng đàn kể chuyện: Một tù trưởng ra thăm đồng về báo cáo bà con: mất mùa, tình hình nguy cấp, sợ đến c. cũng không có mà ăn, tuy nhiên có tin vui, là tôi đã tìm được một đống c. rất to. Đó chính là Xuất khẩu phần mềm (XKPM).
Đúng là c. thật. Một lũ ngoại ngữ ú ớ, công nghệ thì lạc hậu. Kỹ năng thì cái mình biết họ không cần. Cái họ cần thì mình không biết. Lại còn sĩ diện cao ngất trời. Tôi nhớ mãi nhận định của Phan Phương Đạt, một đồng nghiệp: “Cứ nhận mình là thông minh nhưng chúng ta không đủ tư cách để đi làm thuê, phải thay đổi.” Sóng gió rồi cũng qua đi. Mãi đến năm 2007, lãnh đạo mới bảo: Giờ anh mới tin là phần mềm có thể kiếm được nhiều tiền. Tôi thì cũng chẳng tin lắm, nhưng lúc đó đã trót “Mềm” mãi rồi, giờ có muốn “Cứng” cũng chẳng được. Năm 2023 này, FPT Software (FSOFT) đã đạt doanh thu 1 tỷ đô la Mỹ từ thị trường nước ngoài. Cũng là một cột mốc đáng nhớ. Cuốn sách này như một lời cảm ơn đến tất cả những người sếp, đàn anh, đồng nghiệp và các thế hệ lập trình viên của FPT.
Đây là cuốn sách về lịch sử FSOFT, được cấu trúc theo thuyết 4+1 giai đoạn hình thành văn hóa doanh nghiệp của Edgar Schein. Đối tượng của cuốn sách là những thế hệ cán bộ lãnh đạo kế tiếp của FSOFT, những “khởi nghiệp gia” tham vọng muốn biến công ty của mình thành một đế chế, và bất cứ ai quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp.
Cấu trúc cuốn sách được chia thành 6 phần. Mỗi phần sẽ được chia thành các Chương, hay Chủ đề nhằm lý giải một hiện tượng dưới góc độ văn hóa. Trong mỗi chương, thường là sẽ có các nhân vật chính, và được cấu trúc thành 3 phần: những câu chuyện, phần bình luận và câu hỏi thảo luận (nếu có).
(Trích Lời mở đầu)
Haruki Murakami và âm nhạc của ngôn từ Khi còn trẻ, Haruki Murakami đã chơi đĩa và pha đồ uống tại câu lạc bộ
Master Maths series: Get to know Numbers – Những con số biết nói Get in Shapes – Khám phá hình dạng Measure Up – Đo
Chất lượng sản phẩm đạt từ 95% trở lên
Cuốn sách “Giải Toán Bằng Phương Pháp Đại Lượng Bất Biến” giới thiệu phương pháp đại lượng bất biến, một cách tiếp cận mới trong giải quyết các bài toán toán học phức tạp. Với năm chương khác nhau, sách khám phá nguyên tắc bất biến, đa thức đối xứng, bất đẳng thức dãy số, phương trình hàm, và các trò chơi toán học. Là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên và người yêu toán học.
Mã Kim Đồng: 6192310340001ISBN: 978-604-2-15290-7Tác giả: David AntramRoger CanavanĐối tượng: Nhi đồng (6 – 11)Khuôn Khổ: 18,5 x 20,5 cmSố trang: 40Định dạng: bìa mềmTrọng lượng: 95 gramBộ sách: Sẽ ra sao nếu thiếuNgày phát hành: 28/10/2019
Tại sao chúng ta lại chịu tổn thương bởi gia đình – những người gần chúng ta nhất? Tại sao dù ở cạnh gia đình
Khởi đầu bằng sự lãng mạn, kết thúc bằng một bi kịch, cuốn sách sẽ kích thích mọi tế bào thần kinh của độc giả!
Em Tập Tô Màu Và Đọc Truyện Kho Tàng Truyện Cổ Dân Gian Việt Nam – Sự Tích Trầu Cau Bộ sách tô màu và
BÉ À, BÉ ƠI! – Bộ sách dành cho trẻ từ 2- 5 tuổi, nhân vật dễ thương, lời văn nhẹ nhàng, cấu trúc lặp
Thánh Tuyết Sơn phiêu lưu ký – Phần 2 series Cuộc phiêu lưu kỳ bí Vị thuốc thần bí cứu dân làng và giấc