Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Tóm tắt sách

Tóm Tắt Sách “Think and Grow Rich – 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu, Làm Giàu”

Think and Grow Rich - 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu, Làm Giàu-tuclass

Cuốn sách “13 Nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu” của Napoleon Hill nhấn mạnh rằng tư kỷ ám thị giúp tạo niềm tin vững chắc vào bản thân, điều này là điều kiện tiên quyết để đạt được thành công. Tác giả khuyên người đọc kiên định với lựa chọn của mình, vì sự thiếu quyết đoán có thể dẫn đến thất bại. Cuối cùng, việc gia nhập các nhóm trí tuệ ưu tú giúp thúc đẩy quá trình học hỏi và chia sẻ kiến thức, từ đó nâng cao khả năng đạt được mục tiêu. Cuốn sách đã tạo nên ảnh hưởng lớn từ khi xuất bản vào năm 1937.

Tóm tắt sách “13 Nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu” – Tác giả Napoleon Hill

Cuốn sách “Nhà đầu tư thông minh” của tác giả Benjamin Graham được xem là kinh thánh cho các nhà đầu tư, trong khi “13 Nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu” được coi là kinh thánh của những người thành công. Áp dụng những bài học trong cuốn sách này sẽ giúp bạn trở nên giàu có mà không cần tham gia vào thị trường chứng khoán.

Cuốn sách được xuất bản lần đầu vào năm 1937. Đến nay, “13 Nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu” của tác giả Napoleon Hill đã đạt doanh số khoảng 70 triệu bản, vượt xa 20 triệu bản so với doanh số tập cuối của bộ truyện “Harry Potter”. Tác giả Napoleon Hill đã dành phần lớn thời gian nghiên cứu về những con người thành đạt cùng thói quen của họ, từ đó đúc rút thành 13 thói quen phổ biến nhất của những người thành công.

Nội dung chính trong cuốn sách

Nội dung thứ nhất: Tư kỷ ám thị giúp tạo niềm tin vững chắc ở bản thân.
Tư kỷ ám thị là một thủ thuật tâm lý phát triển vào đầu thế kỷ 20, sử dụng hiệu ứng giả dược để khắc sâu một mục tiêu vào tiềm thức. Tư kỷ ám thị biến mục tiêu trở thành một lời tiên đoán tự ứng nghiệm.

Ví dụ, khi đối mặt với khó khăn, nếu bạn tự nhủ mình có thể vượt qua, khả năng cao bạn sẽ làm được điều đó. Tác giả Napoleon Hill cho rằng, đặc điểm chung của tất cả những người thành công là niềm tin kiên định, không thể lay chuyển mà họ dành cho bản thân và những mục tiêu. Niềm tin không dẫn trực tiếp tới thành công, nhưng là điều kiện tiên quyết để đạt được thành tựu.

Hãy thường xuyên tự nhủ rằng bạn sẽ đạt được mục tiêu và có khả năng biến giấc mơ thành hiện thực, không để ai can thiệp. Nhờ vậy, bạn đã định vị những niềm tin này trong tiềm thức. Tự kỷ ám thị không chỉ xây dựng lòng tự tin cần thiết để làm cơ sở cho hành động, mà còn khiến các mục tiêu dần in hằn vào vùng vô thức trong não bộ, từ đó, mọi hành động sẽ được sắp xếp tự động nhằm hướng đến mục tiêu.

Khi hành động nhất quán theo niềm tin vững chắc vào một mục tiêu, bạn có thể vượt qua mọi khó khăn.

Nội dung thứ hai: Hãy kiên định với lựa chọn của mình.
Khi phải đưa ra các quyết định, việc ương bướng và cố chấp đôi khi là cần thiết. Tác giả Napoleon Hill cho rằng, thiếu quyết đoán trong nhiều trường hợp chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại lâu dài.

Trong khi đó, các triệu phú thường đưa ra quyết định nhanh chóng và kiên định thực hiện cho đến cùng, mặc dù gặp nhiều khó khăn. Khi chọn Model T là kỳ tác của mình, Henry Ford đã biết đó sẽ là người bạn đồng hành trong một chặng đường dài. Bỏ ngoài tai những ý kiến khuyên ông tạo ra một mẫu xe mới, ông vẫn kiên định với Model T.

Model T ra đời vào tháng 8 năm 1908, làm dấy lên cơn sốt với doanh số bán 15 triệu chiếc, và chiếc xe cuối cùng xuất xưởng vào năm 1927, đã được sản xuất liên tục trong 19 năm. Khi bàn luận, nhiều người có xu hướng đưa ra ý kiến mà không cân nhắc.

Những ý kiến không giá trị này chỉ khiến tâm trí bạn rối rắm và có thể làm bạn nhụt chí. Do đó, hãy cẩn trọng khi chia sẻ mục tiêu của mình với người khác. Nên lựa chọn những người tư vấn đáng tin cậy, bạn bè thân thiết và đồng sự.

Nội dung thứ ba: Gia nhập các nhóm trí tuệ ưu tú để thúc đẩy quá trình học hỏi.
Nếu bạn đã nghe đến thuật ngữ nhóm trí tuệ ưu tú, đây chính là cuốn sách đầu tiên đề cập đến nó và Napoleon Hill là người khởi xướng. Khái niệm này đã được hàng triệu người sử dụng và trở thành một hiện tượng toàn cầu cùng với sự phát triển của Internet.

Hiện nay, tổ chức các buổi họp nhóm trí tuệ ưu tú với sự tham gia của nhiều người trên khắp thế giới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nhờ vào các giao thức kết nối như Facebook Messenger, Google Hangouts hay Skype. Theo Napoleon Hill, nhóm trí tuệ ưu tú là sự phối hợp kiến thức và nỗ lực của hai hoặc nhiều người cùng hướng về một mục tiêu trong tinh thần hòa hợp.

Thường thì, các nhóm có khoảng 4 thành viên, không cần phải cùng một mục tiêu hay làm việc cho cùng một công ty, nhưng cần trong cùng một ngành nghề, chia sẻ những khó khăn và có chung một số đặc điểm tính cách. Số lượng thành viên có thể linh hoạt, nhưng mỗi phiên họp phải theo một chương trình cụ thể. Giải quyết vấn đề bằng cách kết hợp năng lực trí tuệ của nhóm từ hai người trở lên mang lại hiệu quả bất ngờ.

Giá trị thặng dư từ việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, ý tưởng và kỹ năng là điều không thể đạt được nếu chỉ có một mình. Đó chính là lý do nhóm trí tuệ ưu tú có sức mạnh lớn như vậy.

Kết luận: Tầm quan trọng của “13 Nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu”
Cuốn sách đã có mặt trên ứng dụng Phonos. Xuất bản từ năm 1937, cuốn sách đã tạo nên một cú nổ làm thay đổi nhận thức xã hội thời đó. Những trích dẫn từ sách vẫn còn lan tỏa mạnh mẽ đến ngày nay. Hãy luôn ghi nhớ rằng khởi đầu của mọi thành tựu chính là sự khát khao. Một ý muốn hời hợt sẽ không mang lại kết quả đáng kể.

Cuốn sách cung cấp tất cả những gì bạn cần để thành công. Việc còn lại là ở bạn. Hãy thực hành những bài học này. Tác giả Napoleon Hill đã khai phá một mảnh đất màu mỡ, từ đó, nhiều hạt giống tốt đã được gieo trồng, giúp rất nhiều người trở nên giàu có, không chỉ trong thế hệ của tác giả mà còn hữu ích đến tận hôm nay.

Tác giả

Tóm tắt sách khác