Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
Tựa sách

Tính cách quyết định số phận

Giá bán:

222.000 

Số lượng:

Tư vấn qua Chat Zalo

Mô tả

Bạn đã bao giờ làm bài kiểm tra xem mình thuộc kiểu tính cách nào chưa? Hoặc từng tự hỏi bản thân có đang toả ra khí chất thu hút ánh nhìn người khác? Kiểu tính cách hay khí chất của bạn có đưa bạn đến sự hạnh phúc, thành công mà bạn mong muốn?

Tất cả các kiểu tính cách trên đời và những ưu, nhược điểm của nó đều được giải mã trong Tính cách quyết định số phận, khí chất thay đổi cuộc đời. 

Cuốn sách sẽ giải mã các kiểu tính cách, chỉ ra ưu điểm để bạn nhận biết và phát huy thế mạnh, đồng thời cải thiện điểm yếu để thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Đặc biệt, cuốn sách còn cung cấp các phương pháp thực tế để xây dựng và nuôi dưỡng khí chất, giúp bạn trở nên tự tin, cuốn hút và tỏa sáng.

Tin rằng, Tính cách quyết định số phận, khí chất thay đổi cuộc đời sẽ trở thành cẩm nang hữu hiệu đồng hành cùng bạn trên hành trình khám phá, hoàn thiện bản thân và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. 

Nếu được hỏi điều gì tạo nên muôn màu của số phận, nhiều người sẽ trả lời là “tính cách”. Vậy phẩm chất nào khiến cuộc đời âm thầm thay đổi? Có lẽ câu trả lời phù hợp nhất là “khí chất”.

Một người ngày nào cũng cảm thấy hạnh phúc, cuộc đời có giăng ra những tấm lưới khó khăn, những con đường gập ghềnh khúc khuỷu thì họ vẫn vui vẻ đón nhận.

Một người đoan trang, nền nã, lễ phép trong từng cử chỉ, hành động, cả người toát ra thần thái dịu dàng thục nữ, ai ai cũng cảm thấy dễ chịu khi nói chuyện cùng.

Thứ đi cùng cuộc đời một người lâu dài nhất chính là tính cách, thứ khiến người khác quyết định nhìn bạn theo ánh mắt nào chính là khí chất. Thật vậy, ngoài tính cách và khí chất, chẳng điều gì có thể ảnh hưởng lâu dài và sâu sắc tới số phận của chúng ta đến thế.

Tính cách quyết định số phận 4

Nội dung cuốn sách Tính cách quyết định số phận

Thấu hiểu chính mình: Khám phá tính cách và khí chất của bản thân

Tính cách là đặc điểm nhân cách của một người thể hiện qua thái độ ổn định và những hành động mang tính thói quen. Các đặc điểm đó có thể là thành thật hoặc dối trá, dũng cảm hoặc nhát gan, cần cù hoặc lười nhác, quyết đoán hoặc do dự…

Một tính cách sẽ có 4 nét đặc trưng như:

  • Đặc trưng về thái độ: cách đối xử với cộng đồng, tập thể, công việc, lao động, mọi người và bản thân.
  • Đặc trưng về lý trí: đặc điểm tâm lý được thể hiện trong hoạt động nhận thức của một người.
  • Đặc trưng về cảm xúc: đặc điểm tâm lý của một người khi bộc lộ cảm xúc.
  • Đặc trưng về ý chí: đặc điểm tâm lý thể hiện trong quá trình điều chỉnh hoạt động tâm lý của một người, chủ yếu là tính tự giác, kiên định, quyết đoán, khả năng tự chủ…

Những nét đặc trưng này không tách biệt riêng lẻ mà tác động qua lại lẫn nhau, hình thành nên một tổng thể. Trong đó, đặc trưng về thái độ thường là hạt nhân của tính cách.

Dựa trên các phân tích và nghiên cứu khoa học, cuốn sách đã đưa ra 12 phân loại tính cách tiêu biểu gồm:

  • Dựa trên chức năng tâm lý: lý trí, cảm xúc và ý chí
  • Dựa trên khuynh hướng của hoạt động tâm lý: hướng nội và hướng ngoại
  • Dựa trên tính độc lập: độc lập, phục tùng và phản kháng
  • Dựa trên tình cảm và tư duy: nhạy cảm, tình cảm, tư duy, tưởng tượng
  • ….

Ngoài ra, cuốn sách Tính cách quyết định số phận còn giải mã 9 kiểu tính cách điển hình dựa trên bản đồ tọa độ Enneagram - học thuyết có hơn 2000 năm lịch sử, phân chia tính cách con người theo đặc điểm về thói quen, suy nghĩ, phản ứng cảm xúc và thói quen hành động.

9 kiểu tính cách tương ứng với 9 kiểu người đặc trưng trong xã hội: người cầu toàn, người cống hiến, người tham vọng, người lãng mạn, người lý trí, người trung thành, người hưởng thụ, người thống lĩnh, người ôn hoà.

Nếu tính cách là thứ hiển hiện khá rõ ràng thông qua hành vi thì khí chất lại không mang hình dáng cụ thể. Tự cổ chí kim, con người luôn tò mò và không ngừng nghiên cứu về nguồn gốc hình thành của khí chất nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất.

Khí chất là sự tổng hợp các đặc điểm về hoạt động tâm lý vừa điển hình vừa ổn định, được thể hiện qua hành động của con người, là điểm nhấn cá nhân của “nội dung” bên trong toát ra bên ngoài.

Khí chất là bộ mặt thứ hai của chúng ta, là khởi nguồn của sự quyến rũ và hấp dẫn. Yếu tố này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng của người khác về bản thân, quyết định “tính cạnh tranh” của một người, thậm chí tác động lên cả cuộc đời người đó.

Tính cách quyết định số phận 8

Trong điều kiện và tình huống không giống nhau, những người phong độ, nhã nhặn, kiến thức sâu rộng, văn minh, ý thức, xuất chúng hơn người thường được công nhận hơn, từ đó có nhiều cơ hội hơn, con đường dẫn đến thành công cũng dễ dàng hơn. Đây chính là sức hút và sức mạnh của khí chất.

Sự hiểu biết về khí chất của bản thân và khí chất của người khác thường bắt đầu bằng việc phân loại và xác định các đặc điểm. Phương pháp phân loại khí chất phổ biến nhất hiện nay có nguồn gốc từ học thuyết khí chất của Hippocrates, một bác sĩ người Hy Lạp cổ đại. Ông chia khí chất của con người thành 4 loại: dịch mật, máu, niêm dịch và chất ức chế.

Tuy nhiên khí chất của mỗi người không chỉ thuộc một kiểu mà là sự pha trộn của nhiều kiểu khác nhau và thiên hơn về một kiểu nào đó. Nếu muốn biết bản thân đang hướng về khí chất nào hoặc thuộc nhóm tính cách nào, bạn hãy đọc hết 400 trang sách Tính cách quyết định số phận, khí chất thay đổi cuộc đời.

Tại sao nói “thành bại tại tính cách”?

Những người có nét tính cách như nhiệt tình, kiên trì, dũng cảm, lý trí thường sẽ điềm tĩnh đối mặt với nghịch cảnh, hướng về tương lai và không ngừng cố gắng để gặt hái thành công. Ví dụ điển hình nhất chính là Beethoven - nhờ đức tính kiên trì nên dù bị điếc thì ông vẫn trở thành một nhà soạn nhạc thiên tài. 

Ngược lại, các nét tính cách như ích kỷ, ngạo mạn, bạo lực, lầm lì được xem là tiêu cực. Những người như vậy dễ lạc vào đường vòng, phải chịu vấp ngã và nhận lấy quả đắng. 

“Thói quen xây từ hành động, tính cách hình thành từ thói quen và số phận thay đổi theo tính cách”. Mỗi người sinh ra đều là phiên bản độc nhất, không thể có người thứ hai giống bạn. Và thật ra trên đời cũng chẳng có ai là hoàn hảo không tì vết, không ai chỉ có toàn ưu điểm hoặc toàn khuyết điểm. Tuy nhiên, chúng ta cần phát huy ưu điểm một cách tốt nhất để có thể bù lại những mặt còn hạn chế.

 Ai ai cũng muốn tìm kiếm bí quyết để thành công nhưng thật ra, bí quyết ấy vô cùng đơn giản. Bí quyết thành công vĩ đại nhất đó là vứt bỏ tư tưởng khả năng của bản thân là có hạn. Người cho rằng bản thân kém cỏi, dần dần sẽ trở nên thật sự kém cỏi và thất bại. 

Muốn thành công, trước tiên phải dám nghĩ đến thành công. Hay nói cách khác, nhận thức, tư tưởng và tâm thái quy định hành vi của con người. Nếu bạn tin tưởng bản thân, luôn nghĩ mình rất mạnh, có bản lĩnh, có trí tuệ để thực hiện những ý tưởng to lớn, dù trải qua bao nhiêu gian khổ, bạn cũng sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý báu để làm lại, sửa sai và thành công. Đó là kiểu người mang tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, tin vào chính mình.

Trong cuộc sống, có những người giống nhau về hoàn cảnh và cơ hội, thậm chí có cùng chỉ số IQ nhưng người thành công, người lại thất bại. Điểm mấu chốt quyết định thành bại nằm ở 2 từ “tính cách”. Tính cách khác nhau mang đến cho con người những hoàn cảnh sống khác nhau. Rèn luyện tính cách tốt sẽ mang lại lợi ích cho cả bản thân và những người xung quanh. 

Làm thế nào để trở thành người có khí chất?

“Khí chất tại tâm”. Mặc dù khí chất được thể hiện qua hành động nhưng bản chất là sự phản ánh của tâm lý. Vì vậy, muốn thay đổi được cái bên ngoài, bạn cần thay đổi khí chất từ bên trong. Nói cách khác, chúng ta nên bồi dưỡng khí chất tốt đẹp và tính nết đặc sắc thông qua sự bồi dưỡng niềm tin hợp lý và phản ứng tình cảm tích cực, chân thành. 

4 yếu tố căn bản để tạo nên khí chất của một người gồm: tư tưởng, kiến thức, sự tu dưỡng và học vấn. Muốn xây dựng khí chất, hãy nắm vững 4 nguyên tắc: làm nổi bật điểm độc đáo, phát huy sức ảnh hưởng, nâng cao sức hấp dẫn và tăng cường năng lực cạnh tranh.

Khi khí chất được nâng cao, sức hấp dẫn cũng ngày càng lớn, bạn ngẫu nhiên trở thành tâm điểm chú ý, được đám đông ngắm nhìn, khiến người khác muốn kết giao. 

Tính cách quyết định số phận 6

Nhưng để duy trì được "cốt cách của một khí chất cao quý", trong hoàn cảnh áp lực vẫn luôn duy trì trạng thái bình thường không phải chuyện dễ. Những cái gì càng khó, càng cần chúng ta kiên trì học hỏi và rèn luyện mỗi ngày.

Và cuốn sách Tính cách quyết định số phận, khí chất thay đổi cuộc đời được xuất bản để làm hành trang cho bạn rèn luyện một tính cách tốt đẹp, một khí chất cao quý. Mỗi trang sách là một kiến thức thú vị, hãy đọc trọn vẹn 400 trang sách để có thêm nhiều thông tin bổ ích về tính cách và khí chất, từ đó biết cách nâng cấp bản thân trở thành người ưu tú, vừa có văn hoá vừa đạt được thành công.

Xem thêm

Sài Gòn Phong Lưu

Sài Gòn Phong Lưu Sự phong lưu không nhất thiết phải đặt trên nền tảng sung túc vật chất hay phô trương những thú chơi

image

Cha Mẹ Dạy Con Học Toán 2

Cuốn sách được biên soạn nhằm giúp các bậc phụ huynh nắm được những vấn đề cơ bản trong việc giúp con em mình học

image

Vùng Lợi Nhuận

Nội dung tóm tắt: Vì sao những công ty tên tuổi như IBM, GM, Sears, Kodak, US Steel, United Airlines… dẫn đầu về thị phần

Chờ load dữ liệu