Hạnh Phúc Phải Giấu Kín
Tác giả Trịnh Văn Sỹ đã kể lại một cách trung thực nhất, chi tiết nhất và da diết nhất về ngôi làng của ông.
120.000 ₫
"TIỂU LUẬN VỀ NGHỆ THUẬT AN NAM tập hợp bảy bài nói chuyện vào một tập sách kèm hình chiếu được thực hiện ở bảo tàng Louis Finot tại Hà Nội dưới sự bảo trợ của Hội Những người bạn của Viện Viễn Đông Bác cổ. Những tóm tắt hay trích dẫn đã được đăng trên tạp chí Les Cahiers de l'Ecole Francaise. Qua những bài tiểu luận này, độc giả sẽ thấy không phải một bàu giảng hay một khái lược về nghệ thuật An Nam, mà cả một số ý kiến chung về cái nền nghệ thuật từng đôi khi và vẫn đang bị chê bai ấy xứng đáng hơn thế. Đây là mục tiêu mà chúng tôi theo đuổi từ nhiều năm: cố gắng nhận thức và hiểu rõ về nghệ thuật An Nam; nghiên cứu không chỉ nguồn gốc và sự phát triển của nó, mà khai thông cả những ảnh hưởng mà nó tiếp nhận - những ảnh hưởng đa dạng và không chỉ từ Trung Quốc như người ta vẫn thường tin."
"Phân tích các ảnh hưởng đến nghệ thuật An Nam, phân loại theo trình tự thời gian những biểu hiện của nền nghệ thuật ấy, đó là hai kết quả đáng chú ý nhất của cuốn sách trung thực và không trau chuốt, thiếu những khéo léo văn chương nhưng lại phong phú sự thật này, cuốn sách mà tôi rất vui được giới thiệu với công chúng."
Thông tin tác giả
LOUIS BEZACIER theo học tại Trường Mỹ thuật Paris từ năm 1929 và tham gia các tiết học về kiến trúc tại xưởng Defrasse-Madeline từ 1931-1932. Ông đến Hà Nội ngày 3 tháng Mười năm 1935, đảm nhiệm vai trò bảo tồn các công trinh ở Bắc Kỳ, rồi ở miền Trung Việt Nam, khu vực địa lý rộng hơn Bắc Kỳ tính thêm cả phần lớn lãnh thổ vương quốc Champa cũ.
Ngay khi đến Việt Nam, ông đã tiến hành công tác tu bổ một trong những công trình đẹp nhất Bắc Kỳ là chùa Ninh Phúc (hay còn gọi là chùa Bủt Tháp), ở tỉnh Bắc Ninh. Ông cũng thực hiện các cuộc khai quật nhằm tìm ra dấu vết của các công trình trước đó. Đến năm 1945, ông dành phần lớn thời gian và tâm huyết cho kiến trúc dân sự và tôn giáo cổ như chùa, lăng mộ, di tích cung điện triều Lê, cầu có mái ở châu thổ sông Hồng và tình Thanh Hóa. Ông cũng tu bổ một phù đồ gạch ở Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Yên, có từ thế kỷ 11. Ông chính là người xác định được một phong cách mới: nghệ thuật Đại La (thế kỷ 11-12). Ngoài ra, ông còn chịu trách nhiệm tu bổ nhiều công trình Champa ở khu di tích Lý Sơn.
MỘT SỐ TÁC PHẨM TIÊU BIỂU CỦA LOUIS BEZACIER
* L'Architecture religieuse au Tonkin (Kiến trúc tôn giáo ở Bắc Kỳ), 1938
* L'art et les constructions militaires annamites (Nghệ thuật và các công trình quân sự An Nam), 1941
* Le panthéon bouddhique des pagodes du Tònkin (Điện thờ Phật giáo trong các chùa ở Bắc Kỳ), 1943
* Essais sur l'art annamite (Tiểu luận về nghệ thuật An Nam), 1943
* L'art vietnamien (Nghệ thuật Việt Nam), 1955
Tác giả Trịnh Văn Sỹ đã kể lại một cách trung thực nhất, chi tiết nhất và da diết nhất về ngôi làng của ông.
Bô để đội lên đầu, hay để chở đồ chơi…? Được bố Sói giúp đỡ, liệu Thỏ Bông có sớm… “vĩnh biệt” bỉm được không?
Gấu không ngủ được Bộ sách tranh song ngữ gấu hoà đồng Bao gồm 5 cuốn sách: Gấu có bạn mới, Gấu nói cảm
Dinh dưỡng xanh, sống an lành dành cho những ai mong muốn bắt kịp xu hướng sống lành mạnh trong bối cảnh hiện đại. Từ
Tác phẩm chuyển thể từ bộ tranh nổi tiếng của họa sĩ Fukamachi Naka với hơn 610.000 lượt theo dõi trên Twitter! Sách tặng kèm
3-9 tuổi là giai đoạn bộ não của trẻ phát triển nhanh nhất để có thể nhận thức được màu sắc, hình khối, đồ vật,
“Những điều được định sẵn là dành cho bạn sẽ đến với bạn, ngay cả khi nó bị chôn vùi dưới hai ngọn núi. Những
Bài thơ Con cá dung thông, cũng như bài thơ Hãy gọi đúng tên tôi và nhiều bài thơ khác của Thiền sư Thích Nhất